Vì Mỗi Lô Hàng Đều Cần Được Chăm Chút, Dù Lớn Hay Nhỏ

Blog

Vì Mỗi Lô Hàng Đều Cần Được Chăm Chút, Dù Lớn Hay Nhỏ

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 186 Xem

20/05/2019

Mỗi lô hàng không chỉ đơn giản là hàng hóa, mà còn là sự tin tưởng của khách hàng.

Đối với doanh nghiệp, khi giao một lô hàng cần vận chuyển cho một công ty cung cấp dịch vụ logistics, là họ đang gửi gắm sự tin tưởng của mình cho công ty đó. Bởi vì việc lô hàng có được vận chuyển kịp thời và an toàn hay không sẽ có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có thể mang đến lợi thế cạnh tranh hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp đó với khách hàng của họ.

Do đó, các doanh nghiệp chỉ tin dùng những đơn vị cung cấp dịch vụ logistics có danh tiếng và đáng tin cậy, có thể mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất. Ngoài những yếu tố như thời gian vận chuyển ngắn, giao hàng kịp thời, chi phí vận chuyển tối ưu, thì yếu tố an toàn cho hàng hóa cũng là một trong những yếu tố quan trọng mang yếu tố quyết định khi doanh nghiệp lựa chọn đối tác logistics cho mình.

Tại Vantage, mỗi lô hàng đều phải được chăm chút, dù là nhỏ hay lớn

Là công ty logistics quốc tế, Vantage hiểu được vai trò cũng như trách nhiệm của một đơn vị cung cấp dịch vụ logistics đối với khách hàng và hàng hóa của họ. Mỗi một nhân viên của Vantage, không chỉ phải có trách nhiệm mang đến những dịch vụ tối ưu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn phải nỗ lực vượt trội, tận tâm trong từng công việc dù là nhỏ nhặt nhất. Với chúng tôi, mỗi lô hàng dù lớn đến vài chục tấn hoặc nhỏ chỉ vài ký, giá trị lên đến vài chục thậm chí vài trăm nghìn đô hoặc chỉ đáng giá vài chục đô, đều cần được chăm chút cẩn thận.     

Khi tiếp nhận bất cứ lô hàng nào từ khách hàng, việc đầu tiên đội ngũ nhân viên phụ trách của Vantage cần và sẽ làm đó là kiểm tra thật kỹ thông tin chi tiết và đặc thù hàng hóa cũng như các điểm cần lưu ý, nhằm đưa ra phương án tối ưu nhất vể thời gian, chi phí, đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa ở mức cao nhất. Vì nắm vững thông tin về tình trạng hàng hóa là một trong những yêu tố cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo tình trạng hàng hóa luôn được ổn định và an toàn, kịp thời chủ động trong việc xử lý khi có vấn đề phát sinh, đặc biệt là trong vận tải quốc tế. Dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc nắm vững thông tin về hàng hóa đã giúp chúng tôi chủ động trong việc xử lý khi có sự cố phát sinh liên quan đến lô hàng.

Đầu tháng 4/2019, Vantage tiếp nhận thông tin về lô hàng thiết bị mô phỏng buồng lái để huấn luyện cho người lái tàu bay A321 đang được nhập từ Pháp về Việt Nam. Lô hàng thiết bị này được đóng trong 6 kiện gỗ với tổng khối lượng 1,784kgs. Vantage được yêu cầu hỗ trợ tiếp nhận lô hàng tại kho trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và giao hàng đến kho của Vietnam Airlines tại địa điểm chỉ định.

Đơn vị dịch vụ logistics của người gửi hàng có gửi các thông tin liên quan đến lô hàng theo yêu cầu của Vantage, tuy nhiên lại không gửi kèm bất cứ lưu ý đặc biệt nào liên quan đến hàng hóa. Nhận thấy chủng loại hàng hóa rất đặc biệt, bộ phận hàng nhập của Vantage đã yêu cầu đơn vị dịch vụ logistics của người gửi hàng bổ sung thêm thông tin và tình trạng hàng hóa càng chi tiết càng tốt. Do đặc thù của dàn thiết bị, nên trên mỗi kiện hàng đều có gắn đồng hồ đo chấn động (shock watch) cũng như dán tem ‘Cẩn thận khi vận chuyển’ (Handle with care).

Cho nên, ngay khi tiếp nhận hàng được dỡ ra từ tàu bay, Vantage đã lập tức kiểm tra tình trạng hàng hóa và phát hiện có 3 đồng hồ đo chấn động trên tổng sô 6 kiện hàng đã chuyển sang màu đỏ. Ngay lập tức, nhân viên phụ trách của Vantage đã liên hệ với đầu gửi hàng và phía Vietnam Airlines để báo cáo tình hình và xin hướng dẫn xử lý, cũng như chuẩn bị sẵn giải pháp trong phạm vi kinh nghiệm và hiểu biết của đội ngũ kỹ thuật trong công ty. Sau khi nhận được sự đồng ý về phương án xử lý từ chủ hàng, lô hàng đã được vận chuyển một cách cực kỳ cẩn thận và giao an toàn về kho chỉ định của Vietnam Airlines.

Với những mặt hàng đặc thù, việc hiểu rõ đặc tính hàng hóa và tuân thủ các hướng dẫn khi vận chuyển là điều kiện tiên quyết để hàng được giao an toàn.
 
Go Back
TOP