Tiếp Tục Giao Nhận Thành Công Thêm Một Lô Hàng Phức Tạp Cho Dự Án Xây Dựng Cầu Bago Tại Myanmar

Công Nghiệp

Tiếp Tục Giao Nhận Thành Công Thêm Một Lô Hàng Phức Tạp Cho Dự Án Xây Dựng Cầu Bago Tại Myanmar

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 382 Xem

18/10/2019

Tiếp Tục Giao Nhận Thành Công Thêm Một Lô Hàng Phức Tạp Cho Dự Án Xây Dựng Cầu Bago Tại Myanmar
 

Với thành công trong việc giao nhận lô hàng phức tạp cho dự án xây dựng cầu Bago, Myanmar vào tháng 5/2019, Vantage đã tiếp tục được khách hàng tin tưởng giao trọng trách giao nhận lô hàng thứ hai cho dự án này.

Phạm vi trách nhiệm của Vantage đối với dự án này bao gồm nhận hàng tại công trường của người gửi hàng (Khu công nghiệp Lương Sơn, Tp.Hải Phòng, Việt Nam), xếp hàng lên container bằng xe cẩu và xe nâng, thực hiện thủ tục hải quan tạm xuất và xin chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa, vận chuyển đường biển cho hàng quá khổ, quá tải từ cảng Hải Phòng đến cảng quốc tế Thilawa (MITT), Myanmar.

So với lô hàng đầu tiên, lô hàng lần này có quy mô lớn hơn (bao gồm 2 kiện hàng thiết bị máy móc có kích thước lần lượt là 9.70m L X 3.40m W X 3.40m H, nặng 56.3 tấn và 8.70m L X 3.30m W X 3.30m H, nặng 44 tấn; 5 container 40’HC, 2 container 40’FR và 2 container 40’OT), đồng thời cũng có nhiều khó khăn và thách thức hơn.

Cụ thể, khách hàng yêu cầu cảng dỡ hàng chỉ được chọn giới hạn hoặc cảng MITT hoặc Cảng Công nghiệp Myanmar (MIP – Myanmar Industrial Port) thuộc Yangon do các cảng khác ở vào vị trí bất lợi cho việc vận chuyển đường bộ từ cảng đến công trường. Trong khi đó, với kích thước và trọng lượng hàng như trên, vốn đã bị giới hạn trong việc chọn hãng tàu vận chuyển, việc thêm hạn chế về chọn cảng dỡ càng thu hẹp sự lựa chọn vốn đã ít ỏi này.

Hơn nữa, theo yêu cầu của dự án, hàng đóng container phải đóng tách biệt cho hai gói 1 và 2 để giao đến hai vị trí được chỉ định khác nhau tại công trường. Trên thực tế, hàng hóa gồm rất nhiều thiết bị nhỏ, đòi hỏi sự tổ chức và quản lý chặt chẽ trong công tác đóng container để không bị lẫn lộn hàng hóa giữa hai gói khác nhau vào một container.

Một khó khăn đáng kể khác là, cũng tương tự như lô hàng cùng dự án được hoàn tất vào tháng 5/2019, lô hàng lần này cũng có nhiều nguồn gốc, xuất xứ: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc… và được tổng hợp từ nhiều nguồn như nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam, thuê lại từ nhà cung cấp địa phương; bao gồm hàng mới lẫn hàng đã qua sử dụng; chưa kể đến việc chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa không đầy đủ, nên trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan cho lô hàng, đội ngũ phụ trách của Vantage đã gặp không ít khó khăn trong việc thu thập và xử lý chứng để xin một chứng nhận xuất xứ duy nhất cho toàn bộ lô hàng.

Bên cạnh đó, thời gian giao hàng gấp rút theo tiến độ cam kết của khách hàng cũng là một áp lực không hề nhỏ đối với đội ngũ phụ trách của Vantage.

Vượt qua mọi khó khăn thách thức, bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển máy móc thiết bị cho dự án, Vantage đã nghiên cứu và tìm ra phương án dịch vụ đưa hàng đến cảng đích theo yêu cầu của khách hàng với mức chi phí tiết kiệm nhất và an toàn nhất cho khách hàng.

Ngày 15/10/2019, hàng đã tới cảng đích an toàn và đúng với tiến độ khách hàng đề ra. 
 

 
Go Back
TOP