Thành công của Khách hàng là thành công của Vantage.

Blog

Thành công của Khách hàng là thành công của Vantage.

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 429 Xem

25/03/2019

Thành công của Khách hàng là thành công của Vantage.

Nhiều người nghĩ rằng, mục tiêu kinh doanh là tạo ra lợi nhuận lớn nhất. Nhưng tại Vantage, chúng tôi xây dựng một văn hóa doanh nghiệp với những giá trị cốt lõi mà trong đó, mục tiêu kinh doanh của chúng tôi là khách hàng và sự thành công của họ luôn được đặt lên hàng đầu. “Thành công của khách hàng cũng chính là thành công của Vantage” chính là tinh thần mà mỗi nhân viên của chúng tôi, dù làm ở bất cứ vị trí nào cũng đều tự hào thực hiện.

Để chúng tôi kể cho bạn nghe về một trong những con người đã góp phần tạo nên sự thành công theo tinh thần ấy của Vantage.

Bạn Mai, nhân viên phòng dịch vụ Hải quan của Vantage, làm việc tại công ty đã ngót nghét 6 năm. 6 năm ấy là thời gian đủ để Mai từ một nhân viên chứng từ vẫn còn đầy lạ lẫm với nghiệp vụ, bối rối với hàng loạt các loại chứng từ phức tạp lúc ban đầu, thành một chuyên viên dịch vụ Hải quan tự tin tư vấn, xử lý và hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp dù là khó khăn nhất.

Khi được hỏi Mai thấy công việc của mình như thế nào, bạn tươi tỉnh trả lời “Cực, mà vui lắm, đặc biệt là những lúc xử lý được những vấn đề mà trước đó khách hàng dù đã tìm mọi cách vẫn không giải quyết được. Cảm giác đó “phê” lắm”. Rồi Mai hào hứng kể về một lô hàng khẩn cấp mà bạn và các đồng nghiệp vừa mới hoàn thành cho khách hàng.

6h chiều ngày hôm ấy (đã hết giờ làm việc chính thức của công ty), Mai nhận được thông tin từ bộ phận Sales của chi nhánh Vũng Tàu về lô hàng sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không của khách hàng có thời gian cut-off vào lúc 9h sáng hôm sau. Nếu không kịp chuyến bay này, hàng phải nằm lại chờ hai ngày sau mới có chuyến khác. Đây gần như là một nhiệm vụ bất khả thi khi khoảng thời gian kể từ lúc nhận thông tin đến lúc phải hoàn tất mọi thủ tục về thông quan hàng là quá ngắn.

Khách hàng là một công ty lớn trong ngành dầu khí, do tính đặc thù của ngành cũng như yêu cầu về thiết bị rất chuyên biệt nên thường xuyên xảy ra vấn đề cần xuất hoặc nhập thiết bị khẩn cấp, vì thiếu thiết bị thì các dàn khoan dầu không thể hoạt động được, dẫn đến chi phí phát sinh rất lớn, từ 150-300 nghìn USD mỗi ngày. Đây là một con số không hề nhỏ, và bằng trách nhiệm và cái tâm của một người làm nghề, Mai biết mình phải cố gắng hết sức để hỗ trợ khách hàng trong trường hợp này.

Mai lập tức nhấn nút “khẩn cấp” trong đầu và lao ngay vào việc.

Mặt hàng là gì? Mã HS là gì? Bao nhiêu kiện? Qui cách đóng gói thế nào? Ký mã hiệu trên hàng? Trọng lượng bao nhiêu? Trị giá hàng bao nhiêu? Loại hình khai hải quan là gì? Chi tiết người nhận hàng đầu nước ngoài? Mai đã rà soát lại tất cả các chứng từ, kiểm tra từng thông tin một để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào khi thực hiện thông quan trực tuyến đối với lô hàng lần này. Gần 9h tối hôm ấy, Mai rời khỏi văn phòng khi đã chuẩn bị hoàn thiện bộ chứng từ, lòng hồi hộp chỉ mong trời mau sáng để có thể lập tức truyền tờ khai thông quan cho lô hàng.

Sáng sớm ngày hôm sau, nhận được kết quả trả về từ hệ thống thông quan trực tuyến, lô hàng của khách được phân vào luồng xanh (miễn kiểm hóa), Mai và đồng nghiệp không nén nổi vui mừng - Lô hàng đã thuận lợi thông quan kịp giờ cut-off.

Mai yêu và trân trọng công việc của mình, vui vì những gì mình và đồng nghiệp đã, đang và sẽ cố gắng nỗ lực mỗi ngày có thể giúp khách hàng giải quyết những khó khăn của họ.

Mai - Cô gái trong câu chuyện của chúng tôi

Ở Vantage, khi khách hàng gặp khó khăn và cần đến chúng tôi, chúng tôi luôn nói “Yes”. Vì Mai và tất cả chúng tôi tại Vantage luôn tin rằng, khách hàng thành công thì chúng tôi thành công.

 
Go Back
TOP