Sẵn Sàng Cho Qui Định Về Xác Định Trọng Lượng Container Của SOLAS

Tin tức

Sẵn Sàng Cho Qui Định Về Xác Định Trọng Lượng Container Của SOLAS

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 178 Xem

10/06/2016

Từ ngày 01/07/2016, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) sẽ áp dụng trên toàn cầu các qui định về xác định trọng lượng container có hàng (VGM) của Ủy ban An toàn Sinh mạng trên biển (SOLAS). Các hãng tàu sẽ không nhận xếp container không có VGM.

Người gửi hàng sẽ chịu trách nhiệm xác định trọng lượng container và chịu rủi ro không bắt kịp tàu đã book nếu không tuân thủ qui định chứng từ về VGM. Chúng tôi sẽ cung cấp chứng từ VGM để người gửi hàng điền thông tin và chuyển lại cho chúng tôi trước ngày qui định. Chúng tôi sẽ nộp lại chứng từ này cho các bên điều hành khai thác tàu và cảng. Mọi sự khác biệt trong chứng từ VGM do người gửi hàng tự khai và tự chịu trách nhiệm.

Nghĩa vụ của người gửi hàng?

  • Người gửi hàng (trên vận đơn) CHỊU TRÁCH NHIỆM cung cấp chứng từ VGM trước ngày tàu xếp hàng.
  • Chứng từ VGM bao gồm số container number, trọng lượng của container (có ghi trên container), và tổng trọng lượng hàng đóng trong container – bao gồm cả bao bì, vật liệu chằng buộc, chèn lót, vv…). Tổng các trọng lượng này phải được cộng lại thành Trọng Lượng Tổng của container (Gross Container Weight).
  • Chứng từ VGM phải được Người gửi hàng ký tên đóng dấu.
  • Cân sử dụng để cân hàng phải được chứng nhận / hiệu chuẩn phù hợp với qui định trong nước và quốc tế (và phải xác minh được trong trường hợp có nghi vấn).

Cách tính Xác định Tổng trọng lượng hàng (VGM)?

Có hai phương pháp tính VGM cho container được IMO chấp nhận;

  • Phương pháp 1: Cân toàn bộ container sau khi đóng hàng bằng thiết bị cân có chứng nhận / hiệu chuẩn. Nếu dùng cân cầu, phải trừ trọng lượng của đầu kéo, mooc, nhiên liệu để tính trọng lượng container.
  • Phương pháp 2: Cân toàn bộ nội dung trong container (bao gồm pallet, bao bì, vv…và cộng ới trọng lượng container ghi trên cửa cont. Cân phải có giấy chứng nhận và được hiệu chuẩn.

Không phương pháp nào được phép ước lượng.

Cảng có chấp nhận xếp container không có chứng từ VGM lên tàu không?

Cảng xuất hàng tại Việt Nam: chưa có hướng dẫn cụ thể từ Bộ Giao thông Vận tải.

Các cảng nước ngoài: đa số không chấp nhận.

Trường hợp hàng lẻ (LCL) hoặc container không do Người gửi hàng đóng hàng?

Bắt buộc phải có chứng từ VGM cho tất cả mọi lô hàng. Trách nhiệm cung cấp chứng từ VGM thuộc về Người gửi hàng. Tuy nhiên, đối với hàng lẻ, người làm dịch vụ gom hàng lẻ sẽ phải cân toàn bộ hàng đóng trong container và xuất trình cho hãng tàu vận chuyển.

Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng làm quen với và chuẩn bị cho qui định mới này. Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm tông tin tại:

WSC IMO Requirement for Container Weight Verification

WSC Guidelines for Implementing SOLAS Container Weight Verification Requirement

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm: cindy-vn@vantage-logistics.com.vn

Go Back
TOP