”Chất Lượng Dịch Vụ Tốt Thôi Vẫn Chưa Đủ” – Kim Chỉ Nam Trong Kinh Doanh Của Vantage

Blog

”Chất Lượng Dịch Vụ Tốt Thôi Vẫn Chưa Đủ” – Kim Chỉ Nam Trong Kinh Doanh Của Vantage

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 279 Xem

27/06/2019

Chất lượng dịch vụ tốt thôi vẫn chưa đủ, để thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải hữu ích với khách hàng khi họ cần.

Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Vậy doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trên thị trường cần phải làm gì?

Đáp án chính là – Doanh nghiệp phải hữu ích với khách hàng khi họ cần.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng phải luôn được đảm bảo ở mức cao nhất – đây chỉ là điều kiện cần trong kinh doanh, nhưng chưa phải là điều kiện đủ để kinh doanh thành công.

Chị Trương Thị Uyên My, chuyên viên cao cấp phòng dịch vụ Hải Quan của Vantage chia sẻ khi được hỏi về vấn đề này: “Hơn 20 năm phục vụ khách hàng, tôi nhận ra một điều, điều kiện tiên quyết để khách hàng nhớ đến chúng tôi, lựa chọn chúng tôi giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh khác, chính là chúng tôi có hữu ích tại thời điểm khách hàng cần hay không.”

Để giải thích rõ hơn, chị My đã chia sẻ một minh chứng cụ thể về việc chị và các đồng nghiệp của mình đã giành được sự tin tưởng của khách hàng bằng sự hỗ trợ nhiệt tình, đúng lúc và hiệu quả trong lúc họ cần nhất như thế nào.

Dự án điện mặt trời Solar 1 và Solar 2 có cùng chủ đầu tư và tổng thầu, dịch vụ logistics được giao cho 2 dơn vị dịch vụ là Vantage Logistics và một đơn vị khác (tạm gọi là công ty X), cùng thực hiện song song, nhiệm vụ của các đơn vị liên quan là phải hoàn tất nhanh chóng và đúng kế hoạch những phần việc của mình, đảm bảo tiến độ dự án.

Theo kế hoạch ban đầu, công ty X được giao phụ trách xin danh mục miễn thuế (DMMT), danh mục đồng bộ tháo rời (DMĐBTR) và giấy phép kiểm chân công trình cho cả 2 dự án Solar 1 và 2, đồng thời thực hiện thủ tục Hải quan và vận chuyển hàng về công trình cho Solar 1, trong khi đó Vantage chỉ phụ trách thực hiện thủ tục hải quan và vận chuyển về công trường cho Solar 2.

Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, nhận thấy phương án triển khai việc xin DMMT và DMĐBTR cho cả 2 dự án Solar 1 và 2 mà công ty X đưa ra còn nhiều hạn chế trong quy trình nghiệp vụ, tiềm ẩn rủi ro nhà đầu tư sẽ không được miễn thuế cho những hạng mục thiết bị mà lẽ ra họ đáng được hưởng, Vantage đã chủ động đề xuất phương án của mình và được sự đồng ý chấp thuận của CĐT và tổng thầu, giao cho Vantage phụ trách trọn gói xin DMMT, DMĐBTR và giấy phép kiểm chân công trình cho toàn bộ dự án Solar 2 (thay vì chỉ phụ trách việc thông quan Hải quan và vận chuyển về công trường như kế hoạch ban đầu).

Khi những đơn hàng đầu tiên về cho dự án, đội ngũ nhân viên phụ trách của Vantage luôn thể hiện sự tập trung phục vụ khách hàng, đảm bảo tiến độ và độ an toàn, chính xác cho tất cả các hạng mục công việc nên được khách hàng tin tưởng, thường xuyên nhờ Vantage tư vấn hoặc hỗ trợ ngược lại cho công ty X khi họ gặp khó khăn trong quá trình triển khai phần việc của họ.

Rồi có một sự cố xảy ra. Công ty X đã phạm một lỗi nghiệp vụ khá nghiêm trọng trong quá trình khai hải quan, dẫn đến việc không chứng minh được tính toàn vẹn của hàng hoá trong quá trình di lý, kết quả là hải quan quyết định giữ lô hàng 13 container tại cảng chờ kiểm tra, xác minh, trong khi tiến độ dự án lại đòi hỏi lô hàng phải được giao gấp. Công ty X đã không đủ năng lực để thuyết phục, chứng minh tính toàn vẹn hàng hoá với hải quan.

Khách hàng nhờ Vantage hỗ trợ giải quyết tình huống đó. Nghĩa là giúp “đối thủ cạnh tranh” làm phần việc lẽ ra họ phải làm. Nghĩa là làm khi chưa rõ mình sẽ được hưởng thù lao, quyền lợi như thế nào, vì rõ ràng đó là phần việc của đơn vị khác. Tuy nhiên, khi khách hàng đang khẩn thiết cần, Vantage hiểu đó không phải là lúc để chúng tôi đặt câu hỏi về quyền lợi hay thù lao, mà là lúc chúng tôi đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, và nỗ lực hết mình, sử dụng bề dày kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ đã tích luỹ qua nhiều loại hình dự án khác nhau để chứng minh, thuyết phục cán bộ hải quan về tính toàn vẹn và đúng đắn của hàng hoá. Ngay trong cùng ngày hôm đó, Vantage đã giúp CĐT giải quyết xong mọi chuyện, công ty X đã có thể lấy hàng để giao về công trường.

Sau sự việc trên, nhà đầu tư và tổng thầu EPC đã nhận thấy sử dụng dịch vụ của Vantage có lợi cho họ như thế nào, đã quyết định trao cho Vantage thực hiện toàn bộ cả hai dự án Solar 1 và Solar 2.
Go Back
TOP